மக்கள் காப்பீட்டைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கான முக்கிய காரணங்களில் ஒன்று, நிதிப் பாதுகாப்பு மற்றும் மன அமைதியைப் பெறுவது. இருப்பினும், பாலிசிதாரர் க்ளைம் செட்டில்மென்ட்டின் போது சவால்களை எதிர்கொண்டால் அனைத்தும் பூஜ்யமாகிவிடுகின்றன. மூத்த குடிமக்களைப் பற்றி பேசுகையில், அவர்கள் பணிபுரிந்த ஆண்டுகளுடன் ஒப்பிடுகையில், அவர்கள் மிகவும் பின்தங்கிய நிலையில் உள்ளனர். வழக்கமான வருமான இழப்பு மற்றும் சேமிப்பு/ஓய்வூதியம் சார்ந்து இருப்பது அவர்களின் சுமூகமான உயிர்வாழ்விற்கு காப்பீட்டை இன்னும் இன்றியமையாததாக ஆக்குகிறது.
மூத்த குடிமக்கள் வழக்கமாக ஒரு பிரீமியத்தை செலுத்துகிறார்கள், இது அவர்களின் 30 வயதிற்குட்பட்ட ஒருவரை விட கிட்டத்தட்ட ஐந்து மடங்கு அதிகமாகும் (அதே கவரேஜுக்கு). குறிப்பாக, சுகாதாரப் பிரிவில், அவர்கள் வழக்கமாக மருத்துவச் செலவுகள், நீண்ட காலம் மருத்துவமனையில் தங்குவது மற்றும் மருந்துகள் மற்றும் மருத்துவர் ஆலோசனைகளுக்கு அதிக கட்டணம் செலுத்துகிறார்கள். மூத்த குடிமக்களுக்கு (குறிப்பாக உடல்நலக் காப்பீட்டில்) புதிய தயாரிப்புகளை அறிமுகப்படுத்துவதில் நிறைய வேலைகள் செய்யப்படுகின்றன. இருப்பினும், இந்த மக்கள் தொகைப் பிரிவு மிகவும் பாதிக்கப்படையக்கூடியதாக இருப்பதால், அதிக வேலைக்கான வாய்ப்பு உள்ளது. காப்பீட்டு நிறுவனங்கள், இடைத்தரகர்கள் மற்றும் மருத்துவமனைகள் மூத்த குடிமக்களுக்கான உரிமைகோரல்களைத் தீர்க்கும் போது, சரியான கவனிப்பை எடுக்க வேண்டும்.
முதியோர்களுக்குத் தொழில் துறையினர் தங்களால் முடிந்த உதவிகளைச் செய்து கொண்டிருக்கையில், பிந்தையவர்கள் அவர்களது கொள்கைகளை கவனமாக மதிப்பீடு செய்து, அவர்களின் கோரிக்கைகள் நிராகரிக்கப்படாமல் இருக்க, சில விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைப் பற்றி அறிந்து கொள்ள வேண்டும்.
முழுமையான தகவல்களை சமர்ப்பித்தல்:
கடந்தகால மருத்துவ வரலாறு, குடும்ப வரலாறு, முக்கிய சொத்துக்களின் விவரங்கள், முக்கியமான பில்கள், காப்பீட்டு அட்டைகளின் நகல் போன்ற அனைத்துத் தேவையான தகவல்களையும் சமர்ப்பிக்க வேண்டும். பல சமயங்களில், மூத்த குடிமக்கள் சமர்ப்பிக்க வேண்டிய ஆவணங்களில் தெளிவுடன் சவால்களை எதிர்கொள்கின்றனர். காப்பீட்டு ஆலோசகர்கள் இங்கு பெரும் உதவியாக இருக்க முடியும், ஏனெனில் அவர்கள் அனைத்து தொடர்புடைய ஆவணங்களிலும் மூத்தவர்களுக்கு வழிகாட்ட முடியும் மற்றும் படிவத்தை சமர்ப்பிப்பதற்கான இறுதி முதல் இறுதி செயல்முறைக்கு அவர்களுக்கு உதவ முடியும்.
அனைத்து கொள்கை விதிமுறைகளையும் நிபந்தனைகளையும் புரிந்து கொள்ளுதல்:
காப்பீட்டுக் கொள்கை ஆவணங்கள் பொதுவாக நீளமாகவும் விரிவாகவும் இருக்கும். இளைஞர்கள் கூட விதிமுறைகளையும் நிபந்தனைகளையும் மேலோட்டமாகப் படிக்கத் தேர்வு செய்கிறார்கள். இதனால் சரியான செயல்பாட்டில் பல செல்லுபடியாகும் விவரங்களை இழக்க நேரிடும். விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளைப் புரிந்து கொள்ளும்போது மூத்தவர்கள் முக்கியமான தகவல்களைத் தவறவிடுவது மிகவும் பொதுவானது. துரதிர்ஷ்டவசமாக, உரிமைகோரல் தீர்வுகளின் போது அவர்கள் அத்தகைய T&C பற்றி அறிந்து கொள்கிறார்கள். காப்பீட்டு ஆலோசகர்களின் பங்கு இங்கே முக்கியமானது, ஏனெனில் அவர்கள் பாலிசி ஆவணத்தில் செய்ய வேண்டியவை மற்றும் செய்யக்கூடாதவை பற்றிய நுணுக்க விவரங்களை நுகர்வோருக்கு வழிகாட்ட முடியும்.
கொள்கை புதுப்பித்தல்:
காப்பீட்டு வழங்குநர்கள் சில மருத்துவ நிலைமைகள் மற்றும் அவற்றின் சிகிச்சைகளுக்காக காத்திருக்கும் காலம் உள்ளது. மற்றும் மூத்த குடிமக்கள் காத்திருப்பு காலத்தின் காலம் குறித்து அறிந்திருக்க வேண்டும். புதுப்பித்தல் பாலிசிகளையும் அவர்கள் பகுப்பாய்வு செய்ய வேண்டும், இதனால் புதுப்பித்தல் காலத்திற்குப் பிறகும் காப்பீட்டுத் தொகை செல்லுபடியாகும்.
வாடிக்கையாளர் ஆதரவு மற்றும் நிறுவனத்தின் மதிப்புரைகள் பற்றி தெரிந்திருத்தல்:
மூத்த குடிமக்கள் காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் வாடிக்கையாளர் ஆதரவு அமைப்பு மற்றும் அதன் செயல்திறன் குறித்து சில ஆராய்ச்சிகளை மேற்கொள்வது மற்றும் அவர்களின் எதிர்கால அனுபவத்தை மதிப்பிடுவதற்கு மதிப்புரைகளைப் படிப்பது மிகவும் குறிப்பிடத்தக்கதாகும். இன்ஷூரன்ஸ் நிறுவனம் மற்றும் அதன் சேவைகள் பற்றிய அடிப்படை புரிதலை முதியவர்கள் எளிதாக ஆன்லைன் மதிப்புரைகளை அணுகி, இந்த நாட்களில் டிஜிட்டல் விஷயங்களை வசதியாக மாற்றியுள்ளது. நம்பகமான காப்பீடு / InsurTech நிறுவனங்கள் பொதுவாக வலுவான வாடிக்கையாளர் ஆதரவுக் குழுவால் ஆதரிக்கப்படுகின்றன, இது தடையற்ற உரிமைகோரல் தீர்வுகளுக்கு மிகவும் முக்கியமானது.
காப்பீட்டு வழங்குனருக்கோ அல்லது நுகர்வோர்க்கோ உரிமைகோரல் தீர்வு எளிதானது அல்ல. புவியியல் மற்றும் மக்கள்தொகை அடிப்படையில் நுகர்வோர் உரிமைகோரல் தீர்வு மூலம் சவால்களை எதிர்கொள்ள முடியும். இருப்பினும், டிஜிட்டல் முறையில் செயல்படுத்தப்பட்ட காப்பீட்டு ஆலோசகர்களின் வழியைப் பயன்படுத்தினால், நுகர்வோர் மற்றும் குறிப்பாக மூத்த குடிமக்களுக்கு இந்த செயல்முறையை எளிதாக்கலாம். InsurTech நிறுவனங்களின் ஆலோசகர்கள் நுகர்வோருக்கு சரியான வகையான பாலிசிகள் குறித்த பக்கச்சார்பற்ற வழிகாட்டுதலை வழங்குவதிலும், அவர்களுக்கு இறுதி முதல் இறுதி வரையிலான காப்பீட்டு செயல்முறைக்கு உதவுவதிலும் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றனர்- ஆவணங்கள் முதல் தேவையான தகவல்களை விளக்குவது வரை, பிந்தையவர்கள் சவால்களை எதிர்கொள்ளாமல் இருக்க வேண்டும்.